Aothun24h nhà sản xuất và cung cấp sỉ & lẻ áo thun trơn, áo cặp, áo gia đình

Những họa tiết thời trang chiếm sóng mùa lạnh
Xu hướng Thu/Đông nổi bật với hình in động vật cá tính như ngựa vằn, răng sói. Mặt khác, một vài ứng cử viên tinh tế hơn như họa tiết kẻ sọc, caro cũng góp mặt trên đường băng.

 

Những họa tiết cổ điển đang được giới mộ điệu để mắt trong mùa mốt Thu/Đông 2022. Ảnh: @thestreetpie.

Sau nhiều năm thịnh hành, phong cách tối giản dần trở nên tẻ nhạt. Theo đó, năm nay đánh dấu sự trở lại của hàng loạt phong cách sặc sỡ hơn trên bản đồ thời trang.

Tiếp nối trào lưu Y2K độc chiếm mùa hè, những họa tiết như kẻ caro, kẻ sọc, ngựa vằn, răng sói... trở thành tâm điểm tại sân chơi mùa Thu/Đông của các nhà mốt hàng đầu như Versace, Miu Miu, Off-White...

Kẻ caro

Không ngoài dự đoán, kẻ caro (họa tiết tartan - biểu tượng văn hóa của Scotland) đã trở lại và tiếp quản hàng loạt đường băng Thu/Đông 2022.

Thay vì những mẫu áo, quần kẻ caro đơn điệu của trước đây, các nhà thiết kế làm mới trang phục bằng các đường kẻ sọc được thêm thắt đường xoắn tạo bạo, giúp outfit thú vị và có chiều sâu hơn.

Từ những chiếc áo corset của Puppets and Puppets, mini skirt của nhà Off-White cho đến các mẫu áo khoác của Marine Serre và Roberto Cavalli đều được in những họa tiết độc đáo này.

 

Mẫu họa tiết kẻ caro được nhà mốt Roberto Cavalli trình làng trong bộ sưu tập mùa đông 2022. Ảnh: Filippo Fior.

Ngựa vằn

Năm nay, những họa tiết lông thú như da rắn, da báo góp mặt khá nhiều trên sân chơi xu hướng mùa đông, song họa tiết ngựa vằn được cho là nổi bật hơn cả.

Theo đó, hoa văn này được ứng dụng táo bạo trên nhiều món đồ, phụ kiện trong năm nay.

Tại Dries Van Noten và Az Factory, những mẫu áo khoác cổ điển tạo dấu ấn khi điểm xuyết bằng các sọc đen, trắng. Hình in này còn có mặt trên quần jeans và áo sơ mi của Alessandra Rich và Et Ochs.

Một mẹo thú vị để bạn có thể ghi điểm hơn đó là kết hợp các phụ kiện mang họa tiết này. Một chiếc váy len trơn kết hợp cùng đôi boots ngựa vằn là một gợi ý không tồi.

 

Một đôi boots mang hình in ngựa vằn giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn. Ảnh: Poppy.

Răng sói

Ra đời từ thập niên 1980 và từng là một “cơn lốc” khuấy đảo làng thời trang năm 2020, họa tiết răng sói (houndstooth) cũng góp mặt trong danh sách xu hướng sắp tới.

Hình in này được biết đến rộng rãi qua các chất vải len hoặc lông cừu, song tại đường băng 2022, các nhà thiết kế thay thế với đa dạng chất vải cùng các phom dáng áo cổ điển hơn.

Những chiếc áo khoác dáng dài mang họa tiết răng sói kết hợp với váy ngắn thập niên 2000 xuất hiện trên sàn diễn của nhà mốt Miu Miu.

Trong khi đó, Versace chơi lớn với việc kết hợp họa tiết này cùng bảng màu rực rỡ.

 

Họa tiết houndstooth được thiết kế hợp thời qua kiểu dáng măng-tô và váy ngắn. Ảnh: @emilisindlev.

Họa tiết kẻ sọc

Cái tên cuối cùng nằm trong danh sách họa tiết xu hướng Thu/Đông năm nay chính là kẻ sọc.

Khác với các hoa văn phổ biến kể trên, họa tiết “vượt thời gian” này có đường nét đơn giản và tinh tế hơn.

Một vài cái tên đình đám như Versace, Sacai, Sportmax đã đưa kẻ sọc trở lại thông qua những mẫu trang phục quá khổ (over-sized) hay hàng loạt phụ kiện độc đáo.

Có thể nói, họa tiết kẻ sọc là sự lựa chọn đáng thử cho những tín đồ đam mê phong cách tối giản, hay dành cho những ai muốn nổi bật nhưng vẫn đủ tinh tế, kín đáo.

 

Họa tiết kẻ sọc tinh tế trong BST mùa đông 2022 của Versace. Ảnh: Salvatore Dragone.

Quang Anh

 

Thông tin khác
Zalo Messenger Facebook Hotline